STT |
TRƯỜNG HỢP |
BIỆN PHÁP XỬ LÝ |
A. |
ĐỐI VỚI TÀI XẾ |
|
|
|
I. |
CÁC HÀNH VI ĐẶC BIỆT NGHIÊM CẤM |
Lần 1 |
Lần 2 |
Lần 3 |
1 |
Gian lận |
|
|
|
|
Có hành vi gian lận NHẰM TRỤC LỢI các chính sách khuyến khích, thưởng từ Công ty, bao gồm nhưng không giới hạn: |
|
1.1 |
Tự tạo và tự nhận đơn hàng nhằm trục lợi các chính sách của công ty |
Khoá tài khoản vĩnh viễn |
1.2 |
Tự ý chia nhỏ cuốc xe/hành trình đi, không thông qua app dịch vụ |
1.3 |
Hoàn thành cuốc xe trên ứng dụng nhưng thực tế không giao hàng |
1.4 |
Thương lượng chạy cho khách không qua app để không mất phí |
1.5 |
Sử dụng ứng dụng, phần mềm để gian lận, trục lợi các chính sách khuyến mãi của công ty. |
1.6 |
Mua bán/trao đổi/cung cấp tài khoản cho người khác sử dụng dưới mọi hình thức |
1.7 |
Làm giả giấy tờ để đăng ký tài khoản vận chuyển |
2 |
Các hành vi vi phạm nghiêm trọng |
2.1 |
Các hành vi vi phạm nghiêm trọng theo kết luận cơ quan công an hoặc cơ quan có thẩm quyền khác |
2.2 |
Có tranh chấp liên quan đến Chính phủ nghĩa là: Tài xế bị khách hàng khiếu nại đến cơ quan công an hoặc cơ quan có thẩm quyền khác |
3 |
Sử dụng rượu bia, chất kích thích khi lái xe |
4 |
Vi phạm an toàn giao thông đường bộ |
4.1 |
Không sử dụng bảo hộ hoặc các thiết bị an toàn khi tham gia giao thông |
4.2 |
Lái xe nguy hiểm hoặc bất cẩn gây ra tai nạn nghiêm trọng |
|
|
|
|
|
II. |
THÁI ĐỘ – ỨNG XỬ |
|
|
|
1 |
Các hành vi xúc phạm, bạo lực với khách hàng |
|
|
|
1.1 |
Cư xử thô lỗ, cộc cằn với khách hàng |
Khóa tài khoản 7 ngày |
Khoá tài khoản vĩnh viễn |
1.2 |
Đánh nhau gây gổ lớn tiếng với người khác trước mặt khách hàng hoặc ở nơi công cộng |
1.3 |
Xúc phạm, đe doạ nhân viên công ty “Logit” và tài xế khác dưới mọi hình thức |
Khoá tài khoản vĩnh viễn |
1.4 |
Có hành vi và lời nói lôi kéo, kích động vi phạm pháp luật đến cộng đồng tài xế Logit gây ảnh hưởng đến công ty Logi |
1.5 |
Có thái độ khiếm nhã, gạ gẫm, quấy rối (gọi điện, nhắn tin làm phiền khách hàng..) |
2 |
Ngăn cản hoặc gây trở ngại cho các tài xế khác trong việc nhận đơn, vận chuyển hàng hoá |
Khóa tài khoản 7 ngày |
Khoá tài khoản vĩnh viễn |
3 |
Tranh giành khách và cố ý lấy đơn của tài xế khác |
|
|
|
|
|
III. |
Lấy hàng |
|
|
|
1 |
Nhận đơn hàng nhưng không thực hiện cũng như không liên hệ với khách hàng hoặc cố ý treo đơn hoặc yêu cầu hủy đơn hàng trễ hơn 30 phút với lý do không hợp lý |
Khóa 3 ngày |
Khóa 7 ngày |
Khoá tài khoản vĩnh viễn |
2 |
Huỷ đơn hoặc yêu cầu khách huỷ đơn không có lý do hợp lý |
3 |
Có 2 đơn hàng/ngày bị đánh giá 1 – 3 sao |
Khóa app 7 ngày |
Khoá tài khoản vĩnh viễn |
4 |
Tỷ lệ hủy đơn ≥ 30%/tuần và có hơn 5 đơn/tuần |
|
|
|
|
|
IV. |
Giao hàng |
|
|
|
1 |
Thu sai số tiền đã ứng hoặc tự ý thu thêm phí ship từ người nhận/người gửi khác với app |
Khóa tài khoản 7 ngày |
|
Khoá tài khoản vĩnh viễn |
2 |
Giữ hàng/tiền của khách hàng |
Hoàn trả hàng/tiền cho khách hàng và khóa 3 ngày |
Khoá tài khoản vĩnh viễn |
3 |
Không gọi trước cho khách hàng/người nhận hàng trong quá trình giao nhận |
Khóa 3 ngày |
Khóa 7 ngày |
Khoá tài khoản vĩnh viễn |
4 |
Không liên hệ được trong quá trình giao nhận |
5 |
Tự ý chọn sai lý do thất bại khiến hàng bị trả hoặc giao trễ |
6 |
Bấm “Đã nhận”/ “Hoàn thành” trước thực tế giao nhận |
7 |
Làm hư hỏng, mất mát hàng hóa |
Nếu lỗi xuất phát từ tài xế, tạm khóa tài khoản và tài xế có nghĩa vụ bồi thường 100% giá trị tổn thất. Nếu tài xế có thái độ không hợp tác, ngưng hợp tác. |
Khoá tài khoản vĩnh viễn |
|
|
|
|
|
V. |
KHÁC |
|
|
|
1 |
Sử dụng xe không đăng ký với “Logit” để lấy hàng |
Cảnh cáo |
Khóa app 3 ngày |
2 |
Sử dụng xe không đúng biển số đã đăng ký với “Logit” |
|
|
|
|
|
B. |
ĐỐI VỚI NGƯỜI SỬ DỤNG DỊCH VỤ (KHÁCH HÀNG) |
|
|
|
1 |
Hành động liên quan đến việc Quấy rối tình dục đối với tài xế (qua văn bản hoặc lời nói) |
Khoá tài khoản vĩnh viễn |
2 |
Thực hiện hành vi phạm tội, vi phạm quy định pháp luật trong quá trình sử dụng dịch vụ qua ứng dịch “Logit” |
3 |
Tuyên truyền, lợi dụng hoặc thuyết phục người khác truyền bá tin tức gian lận hoặc giả mạo, phỉ báng Công ty trực tiếp hoặc gián tiếp |
4 |
Cố tình phản hồi, đánh giá thông tin không đúng sự thật về Tài xế, làm ảnh hưởng đến uy tín và lợi ích của tài xế |
5 |
Cố tình gửi hàng hoá thuộc danh mục cấm vận chuyển của sàn “Logit” |
7 |
Không thanh toán/Thanh toán không đủ cho tài xế |
Hoàn trả hàng/tiền cho tài xế |
Hoàn trả hàng/tiền cho tài xế |
Hoàn trả hàng/tiền cho tài xế và khóa app 3 ngày |
6 |
Có thái độ không tôn trọng, hành vi đe doạ, xúc phạm danh dự nhân phẩm của tài xế |
Khóa app 1 ngày |
Khóa app 3 ngày |
Khóa app 7 ngày |
8 |
Người sử dụng dịch vụ không liên lạc được/ huỷ chuyến nhưng không có lý do chính đáng/ cố tình đặt gửi hàng đến địa chỉ không có người nhận |
Khóa app 3 ngày |
Khóa app 7 ngày |
Khoá tài khoản vĩnh viễn |
9 |
Người sử dụng dịch vụ cố tình đặt đơn giả mạo, hoặc lôi kéo, hợp tác những Người sử dụng dịch vụ/tài xế khác đặt đơn giả mạo nhằm trục lợi |
Khoá tài khoản vĩnh viễn |